Ngày đăng: 14/03/2017

Hội thảo “Giải pháp ưu việt cho nông nghiệp công nghệ cao”

Sáng ngày 7/3/2017 tại KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TPHCM; Hợp Trí đã tổ chức hội thảo “Giải pháp ưu việt cho nông nghiệp công nghệ cao”, nhận sự quan tâm, tham gia của gần 40 đại biểu từ Trung tâm khuyến nông quốc gia, cùng các lãnh đạo và cán bộ của Trung tâm khuyến nông 11 tỉnh Đông Nam Bộ & ĐBSCL.

IMG 9712

IMG 9692

IMG 9705

IMG 9684

IMG 9685

Dẫn đoàn đại biểu TTKN Quốc gia & TTKN 11 tỉnh ĐNB & ĐBSCL tham quan mô hình Autopot Việt Nam tại Hợp Trí

Chia sẻ về mục đích của chuyến tham quan & tham dự hội thảo tại Hợp Trí, ông Trần Văn Dũng – trưởng văn phòng thường trực tại Nam Bộ– TTKN Quốc Gia cho biết: “Hiện nay TTKN một số tỉnh đang có nhu cầu xây dựng mô hình “Nông nghiệp công nghệ cao – nông nghiệp đô thị” thực hiện cho giai đoạn 2017 – 2020. Vì vậy, chúng tôi cũng rất cần được Hợp Trí hỗ trợ chia sẻ công nghệ mà công ty đã và đang thực hiện thành công. Tính khả thi trong hiệu quả đầu tư là cơ sở quan trọng để các địa phương xúc tiến hợp tác nhân rộng mô hình này.

Trong khuôn khổ chuyến tham quan và hội thảo, đại diện Hợp Trí đã hướng dẫn phái đoàn đại biểu các tỉnh tham quan mô hình Autopot Việt Nam đang được thử nghiệm tại Hợp Trí. Đồng thời, ông Đặng Hồng Hải – Tổng Giám Đốc công ty CP Đầu Tư Hợp Trí cũng đã chia sẻ các giải pháp cho nông nghiệp công nghệ cao. Ông cho biết: Hiện nay, mô hình đang được sử dụng phổ biến cho nông nghiệp công nghệ cao là Hydroponics – hay còn gọi thủy canh. Bên cạnh những điểm tiện lợi mang lại, Hydroponics vẫn còn những hạn chế do phụ thuộc vào nguồn điện và cần phải bơm liên tục, cơ chế hồi lưu làm cho dinh dưỡng có thể cung cấp thiếu hụt hoặc dư thừa, sử dụng nước ít hiệu quả, nhiều nước thải, phức tạp về mặt kỹ thuật & bảo dưỡng...Autopot Việt Nam được xem là mô hình thủy canh cải tiến, giúp cho cây trồng tự động cung cấp nước và dinh dưỡng theo tác động trọng lực, không cần sử dụng điện năng và thích ứng với nhiều loại cây trồng khác nhau. Ưu việt của Autopot nhờ hệ thống van thông minh (Smart Valve) – được xem là trái tim của Autopot. Cơ chế hoạt động của van giúp tạo ra chu kỳ khô ướt cho vùng rễ cây, giúp cây chủ động tự cung cấp nước và dinh dưỡng theo nhu cầu và không gây ngộ độc cây..

IMG 7131

IMG 7133

Dưa lưới vụ thứ 2 được trồng bằng Autopot tại Hợp Trí

Để đạt được năng suất tối ưu trong nông nghiệp công nghệ cao, chủ đầu tư thường sử dụng thêm phân bón hỗ trợ trong sản xuất. Điều này đã dấy lên mối quan tâm lớn của người nông dân nói riêng và các doanh nghiệp thu mua nói chung. Giải đáp vấn đề này, ông Đặng Hồng Hải nói: Dù canh tác theo hướng hữu cơ hay thủy canh thì cây trồng cũng cần chuyển hóa các khoáng chất giúp cho cây sinh trưởng. Các sản phẩm dinh dưỡng thủy canh cung cấp khoáng chất cho cây trồng – tương tự như việc cung cấp muối –đường cho con người. Chúng ta hay bị nhầm lẫn giữa hóa chất – chemicals và khoáng chất – minerals. Tâm lý lo ngại của người tiêu dùng cũng xuất phát từ thực tế hiện nay, hầu hết các sản phẩm trên thị trường không có nguồn gốc rõ ràng, không được chứng nhận hợp qui, không có chứng nhận phân tích và thành phần rất khác với nhãn mác, một vài sản phẩm có thương hiệu thì lại thiếu một số khoáng chất như Ca, TE. Nếu nông dân tự pha chế với các nguyên liệu không đảm bảo thì dẫn đến nhiễm kim loại nặng...Chính vì vậy mà Hợp Trí đã bỏ ra hơn 3 năm để mày mò, tìm hiểu và sản xuất thành công các sản phẩm Dinh Dưỡng Thủy Canh hoàn thiện - Hoptri Hydro, vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ khoáng chất đa trung vi lượng cần thiết cho cây trồng, vừa không chứa các hóa chất độc hại như Urea, Clor và kim loại nặng (Chì, Thủy ngân, Thạch tín, Cadmium) để đáp ứng tiêu chuẩn sản xuất rau sạch và an toàn.

Thông tin thêm tại hội thảo, tiến sỹ Trần Tấn Việt – Giám đốc Phòng Công nghệ sinh học và Giải pháp Đô Thị - Công ty CP Đầu Tư Hợp Trí cũng đã giúp đại biểu phân tích thêm về chi phí cũng như hiệu quả đầu tư với mô hình Autopot & Dinh dưỡng thủy canh Hợp Trí. Ngoài ra, ông cũng thông báo một tin vui khi sắp tới, Hợp Trí dự kiến sẽ cung cấp các sản phẩm sinh học hữu hiệu để thay thế thuốc BVTV tại các trang trại nông nghiệp công nghệ cao.

Lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao hiện nay đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các địa phương trên toàn quốc. Theo thông tin từ Trung Tâm Khuyến Nông Quốc Gia, lãnh đạo địa phương cũng đã chỉ đạo Trung Tâm Khuyến Nông các tỉnh triển khai tìm hiểu, ứng dụng và nhân rộng nông nghiệp công nghệ cao tại các địa phương. Trong buổi hội thảo, rất nhiều tỉnh thành như Bình Dương, Bình Phước, Vĩnh Long...cho biết cần trao đổi chi tiết thêm với Hợp Trí để tiến tới hợp tác, triển khai mô hình về địa phương.

IMG 9761

Đoàn đại biểu TTKN QG & TTKN các tỉnh tại hội thảo “Giải pháp ưu việt cho nông nghiệp công nghệ cao”

Hội thảo cũng là cơ hội để Hợp Trí cùng với Trung Tâm Khuyến Nông Quốc Gia chuyển giao, nhân rộng mô hình nông nghiệp công nghệ cao phù hợp, hiệu quả cho địa phương, hướng đến sự phát triển vượt bậc, bền vững và giá trị.

info@hoptri.com

(028) 3873 4115
(028) 3873 4116

(028) 3873 4117

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HỢP TRÍ

Trụ sở chính:
Đường số 8, Lô B14, KCN Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh.

Người đại diện:
ĐẶNG HỒNG HẢI.
Số giấy chứng ĐKKD: 0303015573.

Ngày cấp lần đầu:
08/08/2003, thay đổi lần 22 ngày 23/05/2018. Nơi cấp: Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM.

Chi nhánh Sài Gòn:
80/14 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3, TP.HCM

Chi nhánh Hà Nội:
130 Lô B4 Khu Đô Thị Mới Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Chi nhánh Campuchia:
#910, Street SOS, Sangkat Phnom Penh Thmei, Khan Sen Sok, Phnom Penh, Cambodia.

hotline2

Theo dõi công ty Hợp Trí tại:

DaThongBao