Chuyên mục: Câu chuyện Hợp Trí
Ngày đăng: 12/03/2018

Tiếp nối hành trình cống hiến cho nông nghiệp

Những ngày này, Hợp Trí đang kỷ niệm hành trình 15 năm vì nông nghiệp bền vững (2003 – 2018), một hành trình của đam mê, dấn thân vào nghiên cứu khoa học phục vụ nông nghiệp.

Tại Việt Nam vào những năm 90 cuối thế kỷ 20, nhận thấy người nông dân chỉ có duy nhất một mảnh đất làm kế sinh nhai, mọi nhu cầu sống – giáo dục – sức khỏe của cả gia đình đều phụ thuộc vào mảnh đất này. Thế nhưng đời sống của người nông dân vẫn còn nhiều khó khăn do năng suất lao động & giá trị nông phẩm thấp, hơn nữa người dân còn đối diện với thực trạng ô nhiễm, đất cằn cỗi do lạm dụng phân bón vô cơ và thuốc trừ sâu. Vì vậy, nhiệm vụ của những nhà khoa học trong nông nghiệp là phải hỗ trợ người nông dân tăng gia sản xuất, mang lại hiệu quả kinh tế cao, việc canh tác phải đảm bảo giữ gìn hệ sinh thái bền vững: song song canh tác cần cải tạo đất đai, bảo đảm môi trường an toàn, cuộc sống an sinh xã hội tốt đẹp.

Đó là lý do mà những nhà giáo từ trường nông lâm đã “tháo giày” đi làm kinh doanh. Không còn chỉ gói gọn trong những bài giảng và nghiên cứu trên ghế nhà trường, từ đây, những nhà sáng lập chuyên tâm hơn trong lĩnh vực nghiên cứu thực nghiệm, để thực hiện khát vọng của mình cho nền nông nghiệp bền vững. Và đó cũng là lí do khai sinh ra Hợp Trí ngày hôm nay.

Quá trình thành lập & tạo dấu ấn

Năm 2000, công ty Hoa Kiều được thành lập, sau đó được đổi tên thành HAGROCHEM, tiền thân của Hợp Trí sau này, trụ sở công ty là một văn phòng và xưởng sản xuất nhỏ hẹp tại Bình Dương.

Từ khát vọng, những nhà sáng lập ngày đêm nghiên cứu & ứng dụng thành tựu khoa học tiến bộ của thế giới, sản xuất các sản phẩm phân bón & thuốc Bảo vệ thực vật ưu việt, với các thành phần và hoạt chất tiên tiến, an toàn, thân thiện với môi trường; đặc biệt là khả năng kết hợp giữa các sản phẩm mang lại cùng lúc nhiều hiệu quả, tiết kiệm thời gian & chi phí trong quá trình chăm sóc cây trồng.

20180116 090957

20180116 091012

Công ty Hoa Kiều – Hagrochem tổ chức tư vấn tại hội chợ Cần Thơ năm 2002

Từ đây, Hợp Trí đã góp phần mang lại niềm vui & hạnh phúc cho hàng triệu người nông dân.

Với Hợp Trí Super Humic – phân bón hữu cơ chứa axit humic đậm đặc 70% chiết xuất từ mỏ địa chất Leonardite hàng trăm triệu năm tuổi, giúp tốt đất, tốt cây, và mang lại hiệu quả kinh tế cho bà con nông dân nhờ tiết kiệm hơn 30% chi phí chăm sóc so với thông thường.

Với sản phẩm thuốc sinh học Agrilife 100 SL với thành phần các axit hữu cơ ra mắt vào năm 2012 được xem là sản phẩm thuốc sinh học tiên phong và duy nhất trên thị trường, có tác dụng đặc trị các loại vi khuẩn và nấm gây bệnh trên cây trồng. Hiệu quả của sản phẩm trở thành “huyền thoại” khi nhiều nông dân tin yêu tới mức sử dụng hàng chục chai thuốc trong mỗi mùa vụ mà không sợ gây hại đồng ruộng và sức khỏe...Sau đó, cùng với sự kết hợp của Keviar 325 SC trở thành bộ giải pháp đặc trị nấm khuẩn ưu việt & an toàn dành cho cây trồng.

Và còn rất nhiều sản phẩm khác với công thức nghiên cứu chuẩn mực, hoạt chất tiên tiến đã chứng minh hiệu quả trên thị trường và không thể sao chép...Đặc biệt, một số sản phẩm đã góp phần tạo nên dấu ấn Hợp Trí trong lòng người nông dân từ những ngày đầu, giúp bà con định hướng cách chăm sóc toàn diện hơn cho cây trồng, như Bortrac – một sản phẩm phân bón cung cấp các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cây trồng trong bối cảnh nông dân chỉ sử dụng phân bón đa lượng, giúp chống rụng trái non hiệu quả; hoặc Hydrophos với tác dụng giải độc, hạ phèn tại khu vực ĐBSCL...

DSCN0190

Lần đầu tiên Công ty Phosyn - UK (nay là Yara) tổ chức Hội thảo kỹ thuật các nước ĐNA tại khách sạn New World - HCMC với nhiều đại diện phân phối phân bón lá Phosyn từ các nước khác trong khu vực: TQ, Thái lan, Indo, Malai, Myanmar, Philippine vào 12/2004

Trong hội thảo này, HỢP TRÍ giới thiệu kinh nghiệm phát triển thành công các sản phẩm của Phosyn thời bấy giờ, đặc biệt là Bortrac và Hydrophos. Đoàn tham quan Nông trường Cờ Đỏ Cần Thơ thăm điểm trình diễn Hydrophos, Bortrac, HK 7-5-44 cho lúa.

IMG 1593

Đoàn đang đánh giá hiệu quả Hydrophos trên lúa sạ ngày 17/11/2004; xử lý Hydrophos: 25ml/8 l ngày 03/12/2004. Ảnh chụp ngày 7/12/2004

Ngày hôm nay, Hợp Trí Super Humic trở thành sản phẩm dẫn đầu thị trường trong cùng phân khúc, cùng với hàng triệu lít sản phẩm khác được cung cấp cho xuyên suốt quá trình chăm sóc, bảo vệ cây trồng; góp phần mang lại năng suất vượt trội, giá trị cao và đặc biệt gìn giữ nền nông nghiệp trường tồn, bền vững.

IMG 6439Chú Nguyễn Văn Trương cư ngụ tại ấp Bình Ninh, xã Tam bình, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, với vườn sầu riêng 1,8 hecta đang cho thu nhập khoảng 1,3 hecta với tổng thu nhập 1,5 tỷ và lãi 1,2 tỷ đồng năm 2017.

IMG 9512Chú Lê Văn Bé – huyện Kế Sách – Sóc Trăng, sở hữu 2,5 hecta xoài giúp mang lại thu nhập 700 triệu đồng hàng năm cho gia đình.

Và niềm tự hào của chúng tôi là nhìn thấy một diện mạo mới của đời sống nông thôn, với các tầng lớp triệu phú, tỉ phú trồng cây xuất hiện ngày càng nhiều. Đón tiếp chúng tôi trong mỗi chuyến đến thăm vườn là ánh mắt lấp lánh tràn đầy tự tin của bà con...

15 năm – Tiếp nối hành trình Vì nông nghiệp bền vững

Ngày 8/8/2018, Hợp Trí đánh dấu chặng đường lịch sử 15 năm thành lập (2003 – 2018). Đây được xem là một hành trình tiếp nối mạnh mẽ cho sứ mệnh “Vì nông nghiệp bền vững”. Trong năm mới, Hợp Trí đón nhận nhiều cơ hội trước sự tăng trưởng mạnh mẽ của toàn ngành nông nghiệp. Và bên cạnh đó là nhiều thách thức.

Sản xuất nông nghiệp chúng ta đang tồn đọng một nghịch lý lớn: trong khi thế giới quan niệm làm nông nghiệp đòi hỏi cao về kiến thức và kỹ thuật thì nông dân Việt Nam thường có trình độ văn hóa & chuyên môn thấp, lại chiếm đến 70% lực lượng lao động của cả nước. Vì vậy, tư duy canh tác còn lạc hậu, năng suất lao động & giá trị sản phẩm nông nghiệp còn thấp. Chưa kể các hạn chế về chính sách cũng là nguyên nhân khiến cho nông nghiệp chưa thể phát triển vượt bậc, vị thế của người nông dân chưa tương xứng với vai trò và tầm quan trọng của mình....

Điều này tiếp tục là trăn trở, đòi hỏi những nhà khoa học tại Hợp Trí phải có tầm nhìn dài hạn bởi nông nghiệp Việt Nam trong tương lai sẽ ứng dụng mạnh mẽ công nghệ cao, do đó đòi hỏi nông dân có trình độ am hiểu kỹ thuật & kiến thức công nghệ; đặc biệt đòi hỏi thay đổi về tư duy sản xuất nông nghiệp, sử dụng sản phẩm chất lượng theo hướng hữu cơ, sinh học vì sự phát triển bền vững. Chúng tôi sẽ tiếp tục là cầu nối để tư vấn, hướng dẫn, chuyển giao kỹ thuật và xây dựng nhiều qui trình kỹ thuật, chương trình hữu ích, thiết thực cho khách hàng và đặc biệt: mang đến những sản phẩm ưu việt – tiến bộ phục vụ cho nông nghiệp.

Câu chuyện của Hợp Trí sẽ luôn tiếp diễn, là cảm hứng cho nhiều thế hệ Hợp Trí tiếp theo, để tiếp nối sứ mệnh nghiên cứu - ứng dụng khoa học, để tiếp tục một quá trình dài âm thầm lặng lẽ cống hiến cho nông nghiệp, để hiện thực hóa trăn trở mang đến cuộc sống ấm no, phồn thịnh cho nhà nông.

Ngày cập nhật Thứ ba, 24 Tháng 4 2018 15:23

info@hoptri.com

(028) 3873 4115
(028) 3873 4116

(028) 3873 4117

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HỢP TRÍ

Trụ sở chính:
Đường số 8, Lô B14, KCN Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh.

Người đại diện:
ĐẶNG HỒNG HẢI.
Số giấy chứng ĐKKD: 0303015573.

Ngày cấp lần đầu:
08/08/2003, thay đổi lần 22 ngày 23/05/2018. Nơi cấp: Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM.

Chi nhánh Sài Gòn:
80/14 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3, TP.HCM

Chi nhánh Hà Nội:
130 Lô B4 Khu Đô Thị Mới Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Chi nhánh Campuchia:
#910, Street SOS, Sangkat Phnom Penh Thmei, Khan Sen Sok, Phnom Penh, Cambodia.

hotline2

Theo dõi công ty Hợp Trí tại:

DaThongBao