Ngày đăng: 16/11/2020

Tọa đàm: Cùng STORM diệt chuột mùa nước nổi cho cây ăn trái và hoa màu

Diệt chuột mùa nước nổi, đặc biệt khi vụ lúa hè thu muộn và vụ thu đông của nhà nông đã thu hoạch nên chuột hết thức ăn. Bên cạnh đó, mùa nước nổi đến nước ngoài ruộng cũng lên cao, vì vậy mà chúng phải di cư vào nhà và vườn cây ăn trái, hoa màu để trú ẩn và tìm thức ăn. Đặc biệt, không chỉ ăn mà chuột còn cắn xả để mài răng nên thiệt hại là rất lớn. Do đó, bà con cần thực hiện các biện pháp diệt chuột vào giai đoạn này, để bảo vệ cây trồng khỏi sự tấn công và cắn phá của chúng.

Để cung cấp cho bà con kiến thức về cách diệt chuột hiệu quả, Công ty Cổ phần đầu tư Hợp Trí phối hợp Đài PTTH Hậu Giang thực hiện tọa đàm “ CÙNG STORM DIỆT CHUỘT MÙA NƯỚC NỔI CHO CÂY ĂN TRÁI VÀ HOA MÀU”, vào ngày 25/10/2020 vừa qua. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình và Facebook đài Hậu Giang, với sự tham gia tư vấn của 2 chuyên gia trong ngành:

• TS Hồ Văn Chiến – Chuyên gia Bảo vệ thực vật
• Kĩ sư Nguyễn Ngọc Chiểu – GĐ Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm, Công ty Hợp Trí

Trong chương trình, 2 khách mời đã cung cấp kiến thức về đặc tính nổi bật của loài chuột, cùng biện pháp để diệt chuột hiệu quả mùa nước nổi cho vườn cây ăn trái, hoa màu:

  • Đặc tính của chuột là loài gặm nhấm rất thông minh, có khả năng di chuyển rất xa, lên đến hàng trăm km. Chúng vừa ăn, vừa phá hoại lúa, cây ăn trái, hoa màu, các đồ dùng, vật dụng, ảnh hưởng đến kinh tế gia đình. Đặc biệt chuột sinh sản rất nhanh, nên mật độ chuột ngày càng nhiều.
  • Thời điểm mùa nước nổi, bà con cần tập trung diệt chuột ở các vườn cây ăn trái hoa màu. Biện pháp diệt chuột hiệu quả phải nhắc đến Storm, thuốc diệt chuột thế hệ mới với nhiều ưu điểm vượt trội:
    • Chuột chỉ cần ăn Storm 1 lần là đủ chết, không cần phải ăn nhiều lần như các thuốc khác.
    • Storm dạng viên rất tiện lợi, không cần trộn mồi, có thể cho ngay vào điểm đặt bả.
    • Storm rất tiết kiệm về mặt chi phí khi sử dụng. Bởi không cần tốn chi phí mồi để trộn, chuột ăn một liều là đủ chết và chỉ cần đặt 1-2 viên Storm cho khoảng cách 5-10m dọc đường đi của chuột.
  • Không những phá hại cho cây trồng, chuột còn phá hoại ở nhiều nơi trong đó có trại nuôi trồng thủy sản. Khi tôm chết bà con thường vứt xác tôm lên bờ, thu hút chuột đến ăn xác tôm. Tôm chết có nhiều mầm bệnh bên trong, khi chuột ăn và di chuyển chúng mang theo mầm bệnh đến vuông tôm khác. Do đó bà con mình cũng cần chú ý diệt chuột ở trại nuôi tôm, cá nhà mình.

Chủ đề diệt chuột nhận được sự quan tâm sôi nổi của bà con, các nông dân tham dự tại phim trường cũng như nông dân xem đài đã gọi về đường dây đài Hậu Giang và đặt nhiều câu hỏi. Chương trình chọn ra các câu hỏi hay, nổi bật để giải đáp:

1. Câu hỏi (Nông dân Nguyễn Văn Thông, TP Vị Thanh): Tôi trồng cây có múi, lúc nào cũng thấy chuột nó phá, nhờ chuyên gia giải đáp giùm vấn đề thời điểm con chuột cắn phá trên cây có múi?

Chuyên gia Hồ Văn Chiến: Chuột là loài gậm nhấm , thuộc bộ Rodentia, có hàm răng phát triển rất nhanh, chuột phải gặm nhấm để mài răng, nếu không gặm nhấm mà để răng dài có thể lên tới 11cm/năm, chúng có thể chết nên phải cắn phá để mài răng. Do đó, chuột phá hại nhiều hơn là ăn, vào bất cứ giai đoạn nào của cây ăn trái chuột cũng cắn và gây hại.

2. Nông dân Phạm Hoàng Nói (Trường quay): dưới tôi hay trồng bắp, có 2 giai đoạn, thứ nhất lúc mới tỉa chừng 5-6 ngày là chuột cắn phá hoặc lúc bắp có hột cũng thấy chuột cắn phá rất nhiều. Xin hỏi kỹ sư Nguyễn Ngọc Chiểu có cách nào diệt được chuột không?

Kĩ sư Nguyễn Ngọc Chiểu: Diệt chuột nên dùng nhiều biện pháp, có thể dùng biện pháp thủ công, biện pháp sinh học, với biện pháp hóa học nên chọn loại thuốc hấp dẫn chuột và ít ảnh hưởng đến môi trường. Bắp là dạng ngũ cốc thường, Storm được làm từ lúa mì Anh Quốc, mồi lạ, hấp dẫn cho chuột. Viên Storm cứng, thích hợp với đặc tính cắn phá của chuột. Do đó, Storm rất thích hợp để diệt chuột hiệu quả trên ruộng bắp.

3. Khán giả Nguyễn Văn Lộc (Ô Môn, Cần Thơ): Tôi trồng mít và ở dưới mương thì nuôi cá, mít còn nhỏ nên tôi xen trồng bắp, chuột cắn phá bắp. Thuốc diệt chuột Storm có ưu điểm gì, và có ảnh hưởng đến cá dưới mương không?

Kĩ sư Nguyễn Ngọc Chiểu: Sử dụng Storm cho ao nuôi tôm cá là an toàn nhất trong các loại thuốc diệt chuột hiện nay do viên Storm khó bị mưa rửa trôi như các loại thuốc trộn mồi khác. Bên cạnh đó, hoạt chất Flocoumafen trong Storpm được nghiên cứu là an toàn đối với động vật máu lạnh.

Ngoài các nội dung trên, chương trình còn rất nhiều kiến thức hay để khám phá và tìm hiểu, mời bà con xem ở đường dẫn Youtube phía dưới.

Thuốc diệt chuột Storm hiện có bán rộng rãi tại các cửa hàng BVTV và VTNN trên toàn quốc, bà con có thể tìm mua dễ dàng. Cần biết thêm thông tin về sản phẩm, xin mời bà con liên hệ tổng đài 1800 6648.

Chúc bà con có mùa cây trái bội thu !!!

info@hoptri.com

(028) 3873 4115
(028) 3873 4116

(028) 3873 4117

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HỢP TRÍ

Trụ sở chính:
Đường số 8, Lô B14, KCN Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh.

Người đại diện:
ĐẶNG HỒNG HẢI.
Số giấy chứng ĐKKD: 0303015573.

Ngày cấp lần đầu:
08/08/2003, thay đổi lần 22 ngày 23/05/2018. Nơi cấp: Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM.

Chi nhánh Sài Gòn:
80/14 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3, TP.HCM

Chi nhánh Hà Nội:
130 Lô B4 Khu Đô Thị Mới Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Chi nhánh Campuchia:
#910, Street SOS, Sangkat Phnom Penh Thmei, Khan Sen Sok, Phnom Penh, Cambodia.

hotline2

Theo dõi công ty Hợp Trí tại:

DaThongBao