Chuyên mục: Tin nông nghiệp
Ngày đăng: 25/02/2017

Nông nghiệp công nghệ cao – Hướng đi đột phá

Nông dân miền Tây trồng chuối công nghệ cao thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm, trồng dưa lưới công nghệ cao tăng hiệu suất lợi nhuận so với doanh thu lên đến 60%, trồng cà chua công nghệ cao tăng năng suất gấp 5-10 lần...là minh chứng cho thấy hiệu quả từ mô hình nông nghiệp công nghệ cao.

Vào tháng 1 vừa qua, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã ủng hộ cho khởi nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, với gói vay tín dụng ưu đãi lên đến 100,000 tỷ đồng. Nhiều nông dân, doanh nghiệp đang manh dạng đầu tư hoặc mở rộng hệ thống trang trại của mình.

TTNguyenXuanPhuc ThamNNCNC

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm dự án nông nghiệp công nghệ cao tại Hà Nam

Việc ứng dụng hiệu ứng nhà kính cũng như các thành tựu công nghệ khác tạo cơ sở cho trồng trọt chăn nuôi hiện đại, không phụ thuộc vào thời tiết, khí hậu, giúp nông dân chủ động và khắc phục được tính mùa vụ nghiệt ngã trong sản xuất nông nghiệp.

Do đó cũng thích hợp với các vùng đất khô cằn không thuận với sản xuất nông nghiệp như vùng trung du, miền núi, vùng bị sa mạc hóa...

Không những vậy việc ứng dụng khoa học công nghệ cao còn giúp nhà sản xuất tiết kiệm các chi phí như nước, phân bón, hạn chế tối đa thuốc bảo vệ thực vật và do đó góp phần bảo vệ môi trường.

Ở Việt Nam đã xuất hiện các mô hình trồng chuối, hoa lan, cà chua, rau quả công nghệ cao ở các tỉnh như Lâm đồng, Lào Cai, các tỉnh miền Tây Nam Bộ đã bước đầu đáp ứng nhu cầu tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, EU giúp người sản xuất có thu nhập gấp 2 thậm chí là gấp nhiều lần so với sản xuất quảng canh hộ gia đình truyền thống.

Giải pháp cho nông nghiệp công nghệ cao

Hiện nay trên thị trường có nhiều mô hình sử dụng trong nông nghiệp công nghệ cao như mô hình tưới tiêu nhỏ giọt, thủy canh tĩnh, thủy canh tuần hoàn....

Trong đó nổi bật là sản phẩm Autopot Việt Nam đang được xem là giải pháp hiệu quả giúp khắc phục triệt để những hạn chế của các mô hình khác, vì vậy đây cũng là sản phẩm tốt nhất cho nông nghiệp công nghệ cao.

autopot 005

Kết hợp trồng cải xoăn và dưa lưới bằng mô hình Autopot Việt Nam

Theo đó, với công nghệ Smartvalve, Autopot Việt Nam là hệ thống canh tác bán thủy canh duy nhất cho phép phân phối dinh dưỡng tự động theo nhu cầu của từng cây mà không cần sử dụng máy bơm hay nguồn điện cơ khác.

Với Autopot Việt Nam, việc trồng sẽ trở nên đơn giản hơn, không cần phải tưới nước thường xuyên, tối thiểu nhân công, người trồng không đòi hỏi kĩ thuật phức tạp, tiết kiệm tối đa nguồn nước tưới và dinh dưỡng.

Đặc biệt, mô hình giúp sản thiểu sâu bệnh, tạo ra thành phẩm nông sản sạch, chất lượng, đạt năng suất tối ưu và thân thiện với môi trường.

Bên cạnh đó, sự tiện lợi thông minh của mô hình sẽ giúp cho các tín đồ mong muốn trồng rau ăn trái tại thành thị mà bị hạn chế về thời gian vẫn có thể trồng trọt hiệu quả, không phải bỏ công chăm sóc thường xuyên.

Từ đây, với hệ thống Autopot, việc trồng cây không chỉ trở nên đơn giản, mà còn hiệu quả về kinh tế, sản phẩm chất lượng – an toàn và giải quyết những vấn đề biến đổi khí hậu – ô nhiễm môi trường hiện nay.

info@hoptri.com

(028) 3873 4115
(028) 3873 4116

(028) 3873 4117

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HỢP TRÍ

Trụ sở chính:
Đường số 8, Lô B14, KCN Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh.

Người đại diện:
ĐẶNG HỒNG HẢI.
Số giấy chứng ĐKKD: 0303015573.

Ngày cấp lần đầu:
08/08/2003, thay đổi lần 22 ngày 23/05/2018. Nơi cấp: Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM.

Chi nhánh Sài Gòn:
80/14 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3, TP.HCM

Chi nhánh Hà Nội:
130 Lô B4 Khu Đô Thị Mới Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Chi nhánh Campuchia:
#910, Street SOS, Sangkat Phnom Penh Thmei, Khan Sen Sok, Phnom Penh, Cambodia.

hotline2

Theo dõi công ty Hợp Trí tại:

DaThongBao