Ngày đăng: 20/01/2017

Hợp Trí thực hiện hành trình “Chung tay vun đắp những mầm xanh”

Trong 2 ngày 19&20/1/2017, Hợp Trí đã chính thức tổ chức lễ khánh thành sửa chữa trường học tại điểm Cống Mới của trường tiểu học Thuận Hưng 3 – Cần Thơ và điểm ấp Cái Giá trường tiểu học Trần Quốc Toản – Bạc Liêu. Trong buổi lễ khánh thành, Hợp Trí điểm lại các hoạt động đã thực hiện bao gồm: Sơn sửa lại trường học đã xuống cấp, thực hiện công trình tranh tường trang trí, lắp đặt hệ thống lọc nước sạch cho học sinh, phát thuốc diệt muỗi và hướng dẫn cách phòng chống dịch Zika cho phụ huynh học sinh, trao tặng 25 suất học bổng là các dụng cụ học tập cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Tham gia tại chương trình, đại diện lãnh đạo phường, ông Trà Ngọc Sính – Phó chủ tịch UBND phường Thuận Hưng – quận Thốt Nốt – Tỉnh Cần Thơ chia sẻ: Trường tiểu học Thuận Hưng 3 nhiều năm qua đã xuống cấp, gặp nhiều khó khăn nhưng địa phương không có điều kiện để nâng cấp trường học. Vì vậy, nhà trường và địa phương rất vui mừng được sự hỗ trợ kịp thời từ công ty Hợp Trí, giúp cho các em có điều kiện học tập tốt hơn. Các suất học bổng dành cho các em học sinh hiếu học còn gặp nhiều khó khăn cũng kịp thời động viên các em cố gắng hơn, phấn đấu nhiều hơn trong học tập.”

01

Trường tiểu học Thuận Hưng 3 trước khi khởi công

02

03

Diện mạo mới của trường tiểu học Thuận Hưng 3 sau sửa chữa và niềm vui của các em học sinh

Cô Bảy – một người dân địa phương đã bước qua tuổi lục tuần, có mặt tại buổi lễ khởi công khánh thành sửa chữa, cô rất xúc động cho biết: “Trường này lâu đời lắm rồi, cũ kỹ lắm, thấy mấy sắp nhỏ thiếu thốn, tụi tui cũng rất muốn hỗ trợ cho nhà trường nhưng vẫn chưa làm được. Hôm nay thấy công ty thực hiện chương trình này, bọn tui vui lắm. Nếu biết trước chương trình diễn ra, bọn tui đã góp thêm chi phí cho chương trình rồi”

 04

05

Niềm vui của các em học sinh trong buổi lễ khởi công

06

Trao học bổng cho các em học sinh tại buổi lễ khởi công sửa chữa trường Thuận Hưng 3

Tại trường tiểu học Trần Quốc Toản – điểm ấp Cái Giá – xã Hưng Hội – huyện Vĩnh Lợi – tỉnh Bạc Liêu, hơn 90% các em học sinh thuộc đồng bào người Khmer. Nhiều năm qua, địa bàn còn gặp nhiều khó khăn, đời sống bà con vẫn còn nhiều thiếu thốn, trường học xuống cấp không có khả năng nâng cấp, việc lắp đặt hệ thống lọc nước sạch cho các em vẫn còn là trăn trở của ban giám hiệu nhà trường. Do đó thông qua các hoạt động của Hợp Trí, niềm vui của các em trong buổi lễ khánh thành sửa chữa trường học cũng sẽ trọn vẹn và đong đầy hơn.

01

Diện mạo mới của trường tiểu học Trần Quốc Toản

02

Cắt băng khánh thành lễ khởi công sửa chữa tại trường tiểu học Trần Quốc Toản

Các hoạt động trên nằm trong khuôn khổ chương trình cộng đồng “Chung tay vun đắp những mầm xanh”. do Hợp Trí chủ trì phối hợp với Phòng Giáo dục & Đào tạo, chính quuyền địa phương (Ủy ban nhân dân các phường, xã) và các tổ chức thiện nguyện tại các địa phương, tỉnh thành thực hiện. Chương trình sẽ triển khai từ tháng 1-4/2017, đi đến các các địa phương đang còn gặp nhiều khó khăn về môi trường giáo dục và ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng biến đổi khí hậu như Cần Thơ, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Cà Mau, Long An, Bến Tre, Hậu Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Kiên Giang...

Với các hoạt động thực hiện tại các trường học đã xuống cấp ở các địa phương, nơi đời sống và môi trường học tập của các em học sinh vẫn còn khó khăn và thiếu thốn, Hợp Trí hi vọng sẽ góp phần mang lại một diện mạo mới cho trường học, cung cấp kịp thời các trang thiết bị học tập cần thiết và đặc biệt là có nước sạch cho các em yên tâm sử dụng.

03

Tặng lịch và thuốc diệt muỗi phòng chống bệnh Zika cho phụ huynh

04

Các em học sinh hào hứng tham gia trò chơi tại chương trình

05

Nụ cười trẻ thơ

Thực tế hiện nay, theo đánh giá tổng quan của Cục Thống Kê và báo cáo của Bộ Giáo Dục – Đào tạo, hiện nay cả nước vẫn còn hơn 15,000 phòng học tạm bợ, mượn nhờ thuộc bậc học mầm non. Bên cạnh đó, năm 2016 là năm đáng báo động bởi tình trạng xâm nhập mặn, khô hạn gây thiếu nước trầm trọng. Theo ước tính gần đây nhất của UNICEF, tại Việt Nam có khoảng 17 triệu (52%) trẻ em chưa được sử dụng nước sạch. Tình trạng thiếu nước sạch đang ngày càng trầm trọng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ em, làm tăng tỷ lệ mắc bệnh tiêu chảy và tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ.

Do đó, Hành trình “Chung tay vun đắp những mầm xanh” được thực hiện cũng chỉ có thể giảm thiểu phần nào những thiệt thòi hiện nay của các em. Chúng ta đang cần sự chung tay, chung sức hành động không chỉ từ chính phủ, các cơ quan ban ngành, mà còn là sự tham gia từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để ra sức bảo vệ “thế hệ tương lai của đất nước”.

06

07

08

Trao học bổng tại trường Trần Quốc Toản

Hành trình “Chung tay vun đắp những mầm xanh” thuộc giai đoạn kế tiếp của dự án cộng đồng “Vì cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn” thuộc quỹ Hợp Trí Super Humic. Quỹ “Hợp Trí Super Humic – Vì Cuộc Sống Ngày Một Tốt Đẹp Hơn” được thành lập từ tháng 4 năm 2015 bằng cách trích 2000 đồng trên mỗi gói Hợp Trí Super Humic 1kg bán ra đóng góp vào quỹ. Qua 2 năm xây dựng và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ bà con nông dân, Quỹ đã không ngừng lớn mạnh, thực hiện được nhiều chương trình hết sức ý nghĩa chăm sóc cho đời sống người dân.
Hãy cùng chúng tôi theo dõi và cập nhật hành trình tại website: www.hoptri.com

Nguồn: Hợp Trí

 

info@hoptri.com

(028) 3873 4115
(028) 3873 4116

(028) 3873 4117

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HỢP TRÍ

Trụ sở chính:
Đường số 8, Lô B14, KCN Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh.

Người đại diện:
ĐẶNG HỒNG HẢI.
Số giấy chứng ĐKKD: 0303015573.

Ngày cấp lần đầu:
08/08/2003, thay đổi lần 22 ngày 23/05/2018. Nơi cấp: Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM.

Chi nhánh Sài Gòn:
80/14 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3, TP.HCM

Chi nhánh Hà Nội:
130 Lô B4 Khu Đô Thị Mới Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Chi nhánh Campuchia:
#910, Street SOS, Sangkat Phnom Penh Thmei, Khan Sen Sok, Phnom Penh, Cambodia.

hotline2

Theo dõi công ty Hợp Trí tại:

DaThongBao