Chuyên mục: Câu chuyện Hợp Trí
Ngày đăng: 07/04/2017

Nguyễn Văn Cao – Khi người trẻ tâm huyết với nông nghiệp

Tốt nghiệp ngành học kỹ sư nông nghiệp tại Đại học Đà Lạt, Nguyễn Văn Cao đã có một quá trình học hỏi tại quốc gia khởi nghiệp nổi tiếng – Israel, để rồi sau đó quay trở lại Đà Lạt thử nghiệm trồng trọt cà phê sinh thái và hiện nay đang làm việc tại ngôi nhà Hợp Trí ở vai trò là nhân viên kinh doanh.

Đại diện lớp trẻ say mê với nông nghiệp

Trong một bài viết về Cao và nhóm 3 kỹ sư (Gồm có Cao, Việt và Lưu – người sau này là bạn đời của Cao), báo Tuổi Trẻ đã khắc họa chân dung những kĩ sư nông nghiệp tâm huyết, không quản ngại khó khăn để khám phá, tìm tòi và ứng dụng khoa học công nghệ trong nông nghiệp.

NguyenVanCao 01

Nguyễn Văn Cao sản xuất phân bón cà phê từ vỏ cà phê tươi. Nguồn ảnh: Báo Tuổi Trẻ

Để lĩnh hội kiến thức & kinh nghiệm, Cao không ngại thức khuya dậy sớm, làm việc nhiều giờ ở nhiều vị trí khác nhau, từ công việc của người kỹ sư, công nhân đóng hàng cho đến việc giao hàng – công việc đòi hỏi phải thức dậy từ 0h sáng, giữa trời lạnh buốt thấu xương. Cao cho biết anh đã tận dụng tối đa thời gian ở đây để có thể học hỏi kinh nghiệm sản xuất nhiều loại rau khác nhau. ...Chúng tôi chọn thay đổi nông nghiệp từ những điều nhỏ nhất và mong trong tương lai nông nghiệp Đà Lạt sẽ được như vậy”.

Tại Đà Lạt, Cao say mê với những cây cà phê chín đỏ nằm sâu trong vùng núi xã Tà Nung. Cao nhận lời cải tạo hơn 20 ha cà phê đã nhiều năm bỏ hoang, sau một năm, năng suất cà phê của trang trại từ chỗ hầu như không cho thu hoạch đã đạt 6 tấn/ha, vượt năng suất trung bình 2 tấn/ha. Điều bất ngờ mà Cao tạo ra là ngoài việc khôi phục thành công năng suất cà phê còn tiết kiệm được 50% chi phí dự trù. Cao đã đưa ra sáng kiến dùng men vi sinh ủ vỏ cà phê tươi và bón cho cây như một loại phân hữu cơ.

Đến vai trò của một chàng làm nghề xông xáo, năng nổ

Tiếp tục bén duyên ở vai trò nhân viên kinh doanh của Hợp Trí tại Lâm Đồng, Cao không ngại thử thách mình với những con số - vốn không phải là sở trường của chàng kỹ sư này. Đơn giản, Cao có một tình yêu và niềm say mê với nông nghiệp, và tin rằng, dù làm ở bất kì vị trí nào, nếu có tâm huyết và cố gắng, đều cũng sẽ giúp người chinh phục “gặt được quả ngọt”.

Có những thời điểm, Cao phải phụ trách cùng lúc cả 2 vùng Lâm Đồng 1 và Lâm Đồng 2, vượt cả trăm cây số đèo núi để đi gặp đại lý, nông dân. Không những vậy, vào thời điểm anh em kỹ thuật quảng bá nghỉ việc, Cao còn phải kiêm nhiệm luôn vị trí này. Khi văn phòng đại diện tại Lâm Đồng đóng cửa, lúc đó phát sinh những vấn đề chưa được giải quyết kịp thời cho đại lý C2 dẫn đến khó khăn trong việc hợp tác. Những giai đoạn đó, Cao phải nỗ lực hơn, kiên nhẫn hơn. Đặc biệt với lòng kiên định và đam mê nghề nghiệp, Cao đã đạt thành tích vượt trội. Cụ thể vụ Hè Thu 2017, Cao đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch vụ, là một trong những thành viên được Hợp Trí tạo điều kiện tham gia chuyến du lịch đến Australia. Trong vụ ĐX 16-17, Cao tiếp tục vượt doanh số 109% tính tới thời điểm ngày 23/3, đạt 142% so với cùng kỳ, có khả năng sẽ vượt kế hoạch 25% và nếu không có gì thay đổi, Cao sẽ là một trong những thành viên xuất sắc được tham dự chuyến du lịch tới xứ sở Hoa Anh Đào – Nhật Bản.

Là nhân viên kinh doanh, nhưng đặc biệt Cao cũng thường xuyên tiếp xúc gặp gỡ với các nông dân, chủ trang trại để tư vấn thêm hoặc hỗ trợ thêm về các vấn đề kỹ thuật, tạo dựng niềm tin và sự yêu thích của nông dân với thương hiệu Hợp Trí. Sự nỗ lực, ham học hỏi và tận tụy với công việc chính là điều thật đáng quý ở một chàng trai trẻ tuổi thuộc hàng 9X như Cao.

NguyenVanCao 02

Cao làm việc tại vườn cà chua Chocolate trĩu quả của HTX Tân Tiến

Đưa chúng tôi đến thăm trang trại của HTX Tân Tiến đang sử dụng sản phẩm dinh dưỡng thủy canh hỗ trợ từ Hợp Trí, cây cà chua Chocolate cho ra trái to, đều, ăn vào vị ngọt thanh, năng suất tăng gấp nhiều lần, chúng tôi cảm nhận niềm vui của Cao với những kết quả này. Hoặc việc ghé thăm trang trại Định – vốn là đơn vị tiên phong thử nghiệm trồng thành công giống dưa hấu Peppino, nhận được sự ủng hộ và công nhận từ chủ trang trại, Cao như được tiếp thêm động lực để vạch thêm nhiều hướng đi trong chặng đường tới.

Chúng tôi thấy ở Cao – đại diện cho người trẻ tâm huyết với nông nghiệp, đang không chỉ làm việc để hoàn thành nhiệm vụ, mà là giá trị, ý nghĩa thực sự ở con đường mà họ đã chọn và tiếp tục đi ....

Nguồn: Bộ phận truyền thông Hợp Trí

info@hoptri.com

(028) 3873 4115
(028) 3873 4116

(028) 3873 4117

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HỢP TRÍ

Trụ sở chính:
Đường số 8, Lô B14, KCN Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh.

Người đại diện:
ĐẶNG HỒNG HẢI.
Số giấy chứng ĐKKD: 0303015573.

Ngày cấp lần đầu:
08/08/2003, thay đổi lần 22 ngày 23/05/2018. Nơi cấp: Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM.

Chi nhánh Sài Gòn:
80/14 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3, TP.HCM

Chi nhánh Hà Nội:
130 Lô B4 Khu Đô Thị Mới Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Chi nhánh Campuchia:
#910, Street SOS, Sangkat Phnom Penh Thmei, Khan Sen Sok, Phnom Penh, Cambodia.

hotline2

Theo dõi công ty Hợp Trí tại:

DaThongBao