Chuyên mục: Hợp Trí 20 Năm
Ngày đăng: 06/07/2023

Bortrac 20 năm: một huyền thoại, triệu niềm tin

Vi lượng là nguyên tố rất quan trọng không thể thiếu đối với đời sống cây trồng góp phần tạo năng suất, chất lượng và mẫu mã nông sản. Vào thời điểm bà con bắt đầu thâm canh tăng vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao cho xã hội thì việc sử dụng vi lượng có sẵn trong đất như trước không đủ đáp ứng cho cây trồng, trong đó Boron là một trong những nguyên tố vi lượng quan trọng nhất giúp cây trồng đậu trái nhiều, trái mau lớn, mẫu mã đẹp và chất lượng ngon…

Vào năm 2000, Hagrochem (tiền thân của Hợp Trí) và Phosyn là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam đã gửi mẫu đất cùng cành thanh long về phòng nghiên cứu của Phosyn Anh Quốc để phân tích các thành phần dinh dưỡng, làm tiền đề giới thiệu Bortrac cùng các sản phẩm phân bón lá khác nhằm tăng năng suất và chất lượng thanh long xuất khẩu. Sau này hai bên tiếp tục khảo nghiệm trên nhiều loại đất và cây trồng khác như trên cây tiêu, cây điều, cà phê, cà cao, cây có múi…để hỗ trợ bà con. Tuy nhiên, thời điểm này do người nông dân chỉ biết sử dụng phân bón đa lượng NPK, việc Hợp Trí mạnh dạn đi theo hướng phát triển các sản phẩm phân bón lá cung cấp vi lượng gặp rất nhiều khó khăn. Nhờ sự nỗ lực, kiên trì và quyết tâm của toàn đội ngũ, Bortrac cùng với các sản phẩm phân bón lá đã dần thâm nhập thị trường, hướng dẫn & chia sẻ nông dân hiểu về vai trò của nguyên tố vi lượng đối với đời sống cây trồng. Xuyên suốt 20 năm qua, sản phẩm Bortrac đã trở thành huyền thoại khi hỗ trợ đắc lực cho hàng triệu bà con gia tăng năng suất hơn giúp cuộc sống sung túc và tốt đẹp hơn.

DiemKhaoNghiemPhosyn 01 DiemKhaoNghiemPhosyn 02

Các điểm khảo nghiệm đầu tiên đối với phân bón lá Phosyn (đăng ký) với viện Cây ăn quả miền Nam trước năm 2000

LayMau 01 LayMau 02

Đoàn Hợp Trí & Phosyn đi lấy mẫu đất và cành thanh long để kiểm tra

TrenCayDauPhong TrenCayKhoaiMi

Nghiên cứu giới thiệu Bortrac cho đậu phộng và Hydrophos cho khoai mì tại Tây Ninh năm 2002

GianHangHopTri 01 GianHangHopTri 02

Gian hàng trưng bày giới thiệu nhiều sản phẩm phân bón lá, trong đó tiêu biểu có Bortrac năm 2002

LamViecVoiPhosyn 01 LamViecVoiPhosyn 02

Ban Giám Đốc làm việc cùng lãnh đạo Phosyn vào năm 2004

BaoBi 01 BaoBi 02

Bao bì sản phẩm Bortrac cho cây ăn trái và rau ăn trái

BaoBi 03 BaoBi 04

Bao bì Bortrac chuyên dùng trên cây điều

BaoBi HienTai

Hình ảnh bao bì Bortrac hiện nay

Bortrac với thành phần độc đáo - phức hợp Bo hữu cơ chuẩn mạnh 150.000ppm, là phân bón lá bổ sung boron cho cây trồng chất lượng, hiệu quả và an toàn nhất hiện nay.

Bortrac giúp cây lúa trổ đều, tăng tỷ lệ thụ phấn, định hình hạt từ phôi ngay sau khi thụ phấn cho hạt khi lớn có hình dáng tròn mẩy, sáng và chắc hạt, chống lép hạt, ít bị muối hạt, giảm thất thoát khi thu hoạch.

DiemTrinhDien 01 DiemTrinhDien 02

Đại diện các công ty từ các quốc gia từ Trung Quốc, Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Philippins… ghé thăm điểm trình diễn bộ sản phẩm Bortrac, Hydrophos & HK7-5-44 tại Nông trường Cờ Đỏ - Cần Thơ tháng 2/2004.

Thực tế trong nhiều hoạt động trình diễn, khảo nghiệm và phối hợp với các đơn vị/tổ chức đã cho thấy hiệu quả rõ rệt. Theo số liệu trung bình của 3.000 ha thực hiện trong 10 vụ từ năm 2007 – 2013 tại các tỉnh ĐBSCL, khi phun Bortrac (20ml/ 25 lít) + Hợp Trí HK NPK 7-5-44+TE (80g/25 lít) một lần trước trổ và một lần sau trổ trên lúa sẽ giúp:

  • Tỉ lệ hạt chắc trung bình tăng 1,5%
  • Độ chắc hạt (cân nặng sau khi sấy) trung bình tăng 4%
  • Tỉ lệ “muối hạt” (rụng hạt ngoài đồng) giảm 60-70%
  • Sản lượng thu hoạch trung bình tăng 6 - 8% tùy vụ
  • Độ rạn gãy của hạt gạo sau khi xay xát giảm trung bình 8% (công ty lương thực Long An - 2012)
  • Tỉ lệ thu hồi gạo tăng trung bình tăng 1% (công ty lương thực Long An - 2012)
  • Giá bán bình quân cao hơn 50 đồng/ kg (thời điểm 2012-2013)
  • Lợi nhuận trung bình tăng 18% (thời điểm 2012-2013).

KetQuaSuDung

Kết quả nghiệm thức giữa sử dụng Bortrac, sản phẩm khác và không sử dụng. Kết quả sử dụng Bortrac cho kết quả hạt chắc nhiều hơn, ít hạt lép hơn.

Đối với cây ăn trái, rau ăn trái hoặc cây công nghiệp, Bortrac có tác dụng làm tăng sức sống hạt phấn, kéo dài ống phấn, tránh rụng bông, chống hình thành tầng rời, chống rụng trái non cho cây đậu trái nhiều, định hình trái từ bầu nhụy ngay sau khi thụ phấn, cho trái khi lớn có hình dáng tròn đẹp, chắc nặng hơn, tăng hấp thu canxi, magie, kali và cân bằng đường bột.

Trước đây, cây điều khu vực Bình Phước được biết là cây trồng nhà nghèo, năng suất bình quân chỉ đạt 2 tạ/ha nhưng khi bà con được tập huấn kỹ thuật biết đầu tư phân bón cho cây điều, phun tăng cường vi lượng Boron (Bortrac) thì năng suất bình quân tăng lên khoảng 8 – 10 lần, lúc này cây điều giúp bà con nông dân trở nên khấm khá hơn.

HoiThaoTrenCayDieu 01 HoiThaoTrenCayDieu 02

Hợp Trí tổ chức hội thảo trên cây điều tại Bình Phước vào tháng 11/2004, thời điểm này Bortrac đã giúp tăng năng suất lên 8-10 lần, giúp bà con có cuộc sống khấm khá hơn.

HoiThaoTrenCayDieu 03

Cùng các chuyên gia Phosyn tổ chức hội thảo giới thiệu Bortrac cho cây điều vào năm 2005

CayOt SuDungBortrac CayOt KhongSuDungBortrac

Khảo nghiệm đối chứng sử dụng Bortrac và không sử dụng

TrongLuongTraiOt SuDungBortrac TrongLuongTraiOt KhongSuDungBortrac

Đối chứng kết quả cân nặng khi sử dụng Bortrac (trái) và không sử dụng

Với tác dụng ưu việt trên, sản phẩm nhanh chóng trở thành “trợ thủ” đắc lực của bà con nông dân giúp gia tăng năng suất rõ rệt. Từ đồng ruộng tại miền Tây đến các vườn cây công nghiệp & cây ăn trái miền Đông đều ấn tượng & tâm đắc với Bortrac.

NDTinDung 01 NDTinDung 02
NDTinDung 03 NDTinDung 04

Bà con nông dân tâm đắc & tin dùng sản phẩm Bortrac trong nhiều năm qua

Trong nhiều năm qua, Bortrac trở thành sản phẩm dẫn đầu trong ngành hàng, là sản phẩm tiêu biểu được biết đến đầu tiên của Hợp Trí với sản lượng tăng trưởng đều đặn 20-30%/ năm, được đại lý và nông dân đón nhận nhiệt tình.

HNTV 01 HNTV 02
HNTV 03 HNTV 04

Hợp Trí tổ chức hội nghị thành viên vụ Hè Thu 2016 khẳng định “15 năm Bortrac & Hydrophos – Hành trình dẫn đầu”

Bortrac là một trong những sản phẩm tiêu biểu trong các quy trình canh tác cây trồng như cây tiêu, điều, cà phê, sầu riêng, thanh long, cây có múi, lúa…trong đó Quy trình thâm canh lúa Hợp Trí đạt chứng nhận Tiến bộ khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm 2013.

Hơn 20 năm trên thị trường, Bortrac đã chứng minh tính ưu việt của sản phẩm, hàng triệu nhà nông sử dụng đã góp phần cải thiện chất lượng và giá trị cho hàng triệu tấn nông sản khắp nơi trên thế giới, đem lại cuộc sống thịnh vượng, sung túc cho người nông dân Việt Nam.

info@hoptri.com

(028) 3873 4115
(028) 3873 4116

(028) 3873 4117

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ HỢP TRÍ

Trụ sở chính:
Đường số 8, Lô B14, KCN Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh.

Người đại diện:
ĐẶNG HỒNG HẢI.
Số giấy chứng ĐKKD: 0303015573.

Ngày cấp lần đầu:
08/08/2003, thay đổi lần 22 ngày 23/05/2018. Nơi cấp: Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế Hoạch Đầu Tư TP.HCM.

Chi nhánh Sài Gòn:
80/14 Bà Huyện Thanh Quan, P.9, Q.3, TP.HCM

Chi nhánh Hà Nội:
130 Lô B4 Khu Đô Thị Mới Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội

Chi nhánh Campuchia:
#910, Street SOS, Sangkat Phnom Penh Thmei, Khan Sen Sok, Phnom Penh, Cambodia.

hotline2

Theo dõi công ty Hợp Trí tại:

DaThongBao